Clips

I agree with the policy of Youtube. Thank you so much for the beautiful clips on the web. Thank you Bellecourse for your wonderful clips delayed. We could enjoy together and meet young vivid Nana, even Nana on the stage of the British Concert 1974! In this site, we use clips only for private use, not for comercial. Sachi

7/26/2008

Nana news from tintrongnuoc.net



Nana Mouskouri ngừng cuộc chơi (Tuổi Trẻ)




TT - Nữ danh ca người Hi Lạp Nana Mouskouri (ảnh) đã chính thức rời xa ánh đèn sân khấu sau nửa thế kỷ làm say đắm lòng người.

Tại rạp hát cổ Herodes Atticus ở Athens đã có rất đông người mộ điệu đến để lắng nghe lần cuối giọng ca 73 tuổi này, trong đó có sự xuất hiện của thủ tướng Hi Lạp và thị trưởng của các thành phố lớn như Berlin, Paris và Luxembourg.

Kế hoạch nghỉ hưu của Mouskouri đã được công bố cách đây ba năm cùng chuyến lưu diễn tri ân khán giả trên toàn cầu lần cuối.

Bà là một trong những nghệ sĩ có số lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 300 triệu bản ghi âm đã bán ra.

Bà cho biết quyết định ngừng biểu diễn là do sợ nếu tiếp tục ca hát sẽ "khiến mọi người thất vọng".

Mouskouri, vốn là người gốc đảo Crète, đã ghi âm tổng cộng 1.500 ca khúc với bảy ngôn ngữ khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Một trong những ca khúc ăn khách nhất của bà là Only love (1986) đã được xếp hạng nhì ở Vương quốc Anh.

Bà cũng từng lưu diễn với Harry Belafonte, ghi âm chung với Quincy Jones và Julio Iglesias, kể cả một ca khúc do đích thân vua nhạc phản chiến Bob Dylan viết tặng riêng.

HOÀI CHI (Theo BBC)


Link: http://www.tintrongnuoc.net/chitiet.aspx?id=818102

Read More

No comments: